Bảo vệ làn da trước ô nhiễm môi trường không khí

Hiện nay tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng trở nên tiêu cực và chúng ảnh hưởng trực tiếp không những đến sức khỏe mà nó còn ảnh hưởng đến làn da của mình, vì vậy bạn cần có nhiều biện pháp bảo vệ da trước khi quá muộn nhé.

Nguyên nhân dẫn đến sự ô nhiễm nặng nề đó chính là bởi sự biến đổi thất thường của thời tiết và từ khói bụi từ giao thông và công nghiệp. Khi bạn phải đi ra ngoài những bụi bẩn từ không khí sẽ bám sâu và da và khiến cho da của bạn trở nên sạm đen và nổi mụn. Nếu để tình trạng này kéo dài thì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe như viêm da và dị ứng, ung thư da…

1. Rửa mặt thường xuyên

Một trong những bước chăm sóc da cơ bản nhất đó chính là rửa mặt thường xuyên, những bụi bẩn hàng ngày nếu bạn không gọt rửa chúng đi thì sẽ lưu lại trong lỗ chân lông và làm cho làn da của bạn bị lão hóa nhanh hơn và nổi mụn nhiều hơn.

Bởi vậy nên để bảo vệ da trước ô nhiêm không khí thì trong một ngày bạn phải rửa ít nhất 2 lần trong ngày với sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn cùng các lớp trang điểm trong ngày, giúp lỗ chân lông trên da của bạn trở nên thông thóng và giảm nguy cơ mụn tái phát và viêm tắc lỗ chân lông nhé.
>>>Mời các bạn tham khảo thêm:


căng da mặt


2. Tẩy tế bào chết

Đây cũng chính là cách tốt nhất để loại bỏ ô nhiễm không khí trên làn da của bạn. Khi tẩy tế bào chết trên da nhiều thì sẽ khiến cho da mặt của bạn bị nhanh lão hóa và tạo ra nếp nhăn mất đi sự tươi trẻ hơn. Nhất là đối với mùa hè nắng nóng thì khói bụi sẽ nhiều hơn khiến bám nhiều trên da hơn, vì vậy mùa hè bạn nên tẩy da chết định kỳ nhé.

3. Dưỡng ẩm cho da

Khi làn da của bạn được dưỡng ẩm đúng cách thì chúng có thể loại bỏ được độc tố và làm chống lại sự xâm nhập của các yếu tố ô nhiễm từ bên ngoài. Không những thế dưỡng ẩm cho da nó còn mang đến độ mềm mại và vẻ đẹp mịn màng cho da, Bạn có thể dưỡng ẩm da của mình bằng cách uống nhiều nước hoặc có chế độ ăn uống có các rau quả đa dạng về màu sắc và cũng nên thường xuyên xịt khoáng cho da để cung cấp độ ẩm tối đa nhé.

4. Hạn chế ra đường vào trưa và đầu giờ chiều

Đây là khoảng thời gian ảnh hưởng của tia UV mạnh nhất cùng với mức độ ô nhiễm không khí trở nên trầm trọng hơn vì vậy bạn nên hạn chế ra đường trong thời gian này. Hoặc nếu bắt buộc phải đi trong thời gian này thì bạn nên bảo vệ da của bạn thật kín và rửa mặt thật sạch sau khi đi về nhé.

5. Sử dụng kem chống nắng

Mùa hè nắng nóng tia cực tím từ mặt trời không những làm cho da của bạn bị sạm đen thiếu sức sống mà nó còn làm ảnh hưởng sấu đến da như xuất hiện các nếp nhăn và nám, tàn nhanh, ung thư da… chính vì vậy nên để bảo vệ cho làn da và chăm sóc da của bạn thêm an toàn thì bạn không thể thiếu kem chống nắng hoặc sử dụng xịt khoáng chống nắng khi ra ngoài đường nhé.

6. Tăng cường bổ sung dưỡng chất cho da

Khi da bạn bị ô nhiễm thì nó sẽ khiến da của bạn thiếu hụt đi các dưỡng chất như vitamin A, C, D, E… từ đó da của bạn khó thải độc được và làm nhanh lão hóa tổn thương các tế bào chết trên da. Với sự thiếu hụt này thì bạn có thể bổ sung bằng cách chăm sóc cho da bằng kem dưỡng da nhé.

Ngoài việc chăm sóc bên ngoài da thì yếu tố bên trong cũng rất quan trọng, cần có chế độ ăn uống tăng cường các dưỡng chất tốt cho da như rau, củ, nước ép trái cây, nên hạn chế ăn đồ chiên xào nhiều dầu mỡ để da luôn khỏe mạnh  nhé.





Share this article :
+
Previous
Next Post »
0 Thẩm Mỹ Viện Placencare - Số 1 Công Nghệ Làm Đẹp "Bảo vệ làn da trước ô nhiễm môi trường không khí"

Terima Kasih Sudah Berkomentar
 
Back To Top