Cách chăm sóc da tốt nhất cho ngày mưa gió

Đối với chị em phụ nữ thì việc chăm sóc da ngày mưa là một bài toán khó. Nếu không biết cách chăm sóc da đúng cách thì da bạn sẽ bị nổi mẩn ngứa và viêm da hay xuất hiện những mụn trứng cá đáng ghét rất nguy hiểm đến làn da của bạn.

Đối với việc chăm sóc da ngày mưa thì phương pháp bảo vệ da như rửa mặt lại với nước ấm và không để cho da tiếp xúc cùng với nước mưa và cần ăn đủ chất, ngủ đủ giấc chính là cách đơn giản và hữu hiệu để giúp cho da khỏe và láng mịn trong mùa mưa.

Khi bạn đi dưới trời mưa thì bạn thường có cảm giác xót và nổi mẩn đỏ thì trong nước mưa không sạch, nhất là trong các vùng khu công nghiệp môi trường không khí bị ô nhiễm. Nước mưa bản chất của chúng rất sạch tuy nhiên với môi trường sống công nghiệp hiện đại khiến cho không khí bị ô nhiễm nước mưa cũng không còn thân thiện với làn da của mình. Vì vậy bạn nên hạn chế tiếp xúc với nước mưa để cho da luôn sạch đẹp nhé. Cùng tham khảo cách chăm sóc da ngày mưa dưới đây để bảo vệ cho làn da của mình.

1. Làm sạch da

Da mặt cần được chăm sóc và làm sạch và đặc biệt là cần chăm sóc da cho mùa mưa, cho dù bạn có mặc áo mưa đi nữa thì cũng khó tránh khỏi việc dính nước mưa trên mặt. Vì vậy nên bạn hãy cần thận tẩy trang và rửa mặt thật sạch, ngoài ra bạn có thể xông hơi bằng nước ấm kèm lá bạc hà và chanh, gừng để các lỗ chân lông giãn nở, khi bạn rửa mặt sẽ làm trôi bụi bẩn và phấn trang điểm. Đồng thời khi bạn xông hơi thì có thể phòng ngừa được bệnh cảm lạnh đấy nhé. Lưu ý khi xông hơi xong thì bạn dùng tonner để làm se khít lỗ chân long và bổ sung độ ẩm cần thiết nhất cho da.

2. Kem chống nắng

>>>Các bạn tham khảo thêm bài viết sau đây:
thẩm mỹ căng da mặt

Bạn đừng nghĩ rằng trời mưa thì không nên bôi kem chống nắng. Tuy nhiên nếu trời mưa thì mặt trời vẫn chiếu được vào được trên da, những tia UV có khả năng đi xuyên qua mây và mắt mà bạn không thể thấy được. Khi chăm sóc da ngày mưa thì bạn đừng quên thoa kem chống nắng cho mình để bảo vệ da trước những tổn hại mà tia UV mang lại.

3. Ăn đủ chất

Ngoài việc chăm sóc ngoài da ra thì bạn cần có đủ sức khỏe để bảo vệ cho làn da của mình từ bên trong. Hãy ăn nhiều những loại rau quả và thực phẩm tươi, có lượng vitamin và khoáng chất dồi dào như bơ, rau cải hay cá tươi… và bổ sung thêm canxi như sữa chua, sữa tươi và thịt nạc. Bạn cũng nên lưu ý khi chăm sóc da màu mưa bạn cũng không nên ăn mặn bởi vì muối rất dễ gây nên tình trạng tích nước và phù úng trên da những ngày mưa ẩm đấy.

4. Chăm sóc da bằng mặt nạ thiên nhiên

Đối với làn da lúc nào cũng cần bổ sung thêm độ ẩm và dưỡng chất, nhất là những ngày mưa. Vì vậy nên bạn không thể thiếu được các bước dưỡng da ngày mưa bằng mặt nạ thiên nhiên.

- Đối với da nhờn:

Bạn hãy sử dụng đu đủ và sữa tươi không đường trộn chúng lại với nhau cùng với nước nha đam và vài giọt tinh dầu oải hương sao cho thành một hỗn hợp sánh mịn. Sau đó rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20 phút thì rửa chúng lại với nước sạch. Trong đu đủ sẽ làm tái tạo tế bào da còn sữa thì giúp da loại bỏ được bụi bẩn, nha đam cùng với dầu oải hương giúp làm dịu da và làm trẻ hóa làn da của bạn sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái và nhẹ nhõm hơn.

- Da hỗn hợp:

Trộn hỗn hợp dâu tây và sữa chua, mật ong vào với nhau sao cho thật nhuyễn thì thoa hỗn hợp này lên mặt để trên mặt khoảng 20 phút thì rửa mặt lại với nước lạnh. Loại mặt nạ này giúp cho da mềm và mịn, bổ sung độ ẩm cho da nhanh hơn.

- Da thường:

Sử dụng táo và đường, sữa tươi xay nhuyễn cùng với nhau cho lên da mặt đắp khoảng 20 đến 30 phút thì rửa lại với nước lạnh. Đối với loại mặt nạ này nó giúp cho bạn dưỡng ẩm da và làm da trắng sáng, mềm mịn.

- Da khô:

Lấy bơ và mật ong trộn đều lên với nhau và thoa hỗn hợp này lên da giữ khoảng 20 phút thì rửa sạch da cùng với nước lạnh. Mặt nạ này giúp cho bạn bổ sung nước và độ ẩm, cho da mềm mịn và trắng sáng.



Share this article :
+
Previous
Next Post »
0 Thẩm Mỹ Viện Placencare - Số 1 Công Nghệ Làm Đẹp "Cách chăm sóc da tốt nhất cho ngày mưa gió"

Terima Kasih Sudah Berkomentar
 
Back To Top