Dưỡng da hiệu quả bằng dầu gấc

Dầu gấc không chỉ dùng để chăm sóc da mà nó cùng được dùng chăm sóc tóc cũng rất hiệu quả. Cùng tham khảo cách làm dầu gấc dưới đây vừa đơn giản an toàn giúp bạn dưỡng da và tóc hàng ngày.

Dầu gấc nếu được tự làm tại nhà không những an toàn mà còn rất tiết kiệm cho chị em sử dụng. Cũng giống như tinh dầu dừa, dầu gấc cũng dưỡng da mịn màng và hạn chế được mụn trứng cá mang lại cho bạn mái tóc mượt mà và giúp cho các chị em có hàng mi cong dài hơn, hạn chế được mụn trứng cá và giúp cho tóc nhanh dài không những thế nó còn giúp cho bạn tẩy trang hiệu quả. Cách làm dầu gấc cũng không hề khó chỉ cần những nguyên liệu sẵn có và bỏ ra chút thời gian là có thể làm cho mình được lọ dầu gấc nguyên chất đảm bảo an toàn vệ sinh.

1. Cách làm dầu gấc tại nhà

Nguyên liệu

- 1 quả gấc chín

- 300ml tinh dầu dừa hoặc dầu oliu  và dầu đậu nành cũng được.

Bước 1: Bạn lấy một quả gấc vừa đủ để làm dầu gấc và bổ đôi quả gấc đó ra dùng chiếc thìa nạo toàn bộ phần hạt gấc và cùi gấc ra. Trong quả gấc có phần cùi vàng nó rất giàu vitamin cùng với các dưỡng chất quan trọng khác bạn không nên bỏ qua nhé.

Bước 2: Cho hạt gấc cùng với cùi gấc vào một chiếc tố và đem chúng phơi ngoài nắng hoặc bạn có thể đặt chúng trong tủ lạnh khoảng 3 đến 4 tiếng sau thì cho phần thịt gấc khô có thể bóc lớp màng dễ dàng ra khỏi hạt.

Bước 3: Lấy một chiếc dao và tách phần thịt gấc ra khỏi hạt rồi đem phơi thịt gấc và cùi trong khoảng 2 tiếng ngoài nắng đến khi bạn thử sờ vào thấy dính tay là được. Hoặc nếu bạn có máy sấy thì có thể đem sấy khô để tiết kiệm thời gian tối đa.

Tiếp đến bạn cho thịt gấc phơi khô vào nồi và đổ 300ml dầu dừa vào và đun sôi lên. Trong quá trình đun bạn phải liên tục khuấy đều tay để cho dầu không bị cháy khét sẽ mất tác dụng. Lưu ý khi bạn đun sôi dầu gấc lên thì bạn chỉ nên đun ở nhiệt độ 70 độ C thôi nhé. Nếu nhiệt độ cao hơn thì dầu gấc sẽ bị mất hết chất.

Nếu bạn không thể biết được nhiệt độ của mình đã đủ 70 độ C hay chưa thì bạn có thể đun dầu gấc đến khi thấy sôi lăn tăn lên thì tắt bếp và để khoảng 1 đến 2 phút tiếp theo lại bật bếp lên. Tương tự đun liên tiếp 30 phút thì dừng lại và để cho dầu gấc nguội nhé.
>>>Mời các bạn tham khảo thêm:


trị nám da mặt


2. Cách dùng tinh dầu gấc để dưỡng da và chăm sóc tóc

Sau khi bạn đa làm được dầu gấc thì bạn nên sử dụng chúng sao cho chúng phát huy được công dụng một cách tối đa nhất.

- Dùng dầu gấc chữa nám da

Mỗi tối trước khi đi ngủ thì bạn nên rửa sạch mặt mình và thoa dầu gấc lên vùng da mặt bị nám, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút cho dầu gấc thấm đều lên da và để lại qua đêm. Đến sáng hôm sau thì bạn rửa lại mặt mình với nước lạnh là được. Tuy nhiên để hiệu quả hơn thì bạn nên xông mặt khoảng 1 đến 2 lần mỗi tuần hoặc có thể đắp khăn ấm lên mặt thì bôi dầu gấc lên.

- Dầu gấc làm trắng da

Trộn một muỗng cà ohee dầu gấc và 1/2 chén sữa tươi không đường khuấy thật đều sao cho dầu và sữa trộn lại cùng với nhau, dùng mặt nạ giấy ngâm vào hỗn hợp này khoảng 10 phút thì đắp lên mặt để hỗn hợp này lên mặt khoảng 20 phút thì rửa lại mặt với nước. Để cho làn da của mình trở nên trắng mịn và ngăn ngừa được lão hóa thì bạn hãy sử dụng cách dưỡng da bằng dầu gấc 1 đến 2 lần trong tuần nhé.

- Trị mụn bằng dầu gấc

Bên cạnh công dụng dưỡng da thì dầu gấc còn trị mụn, trị nám da mặt rất tốt bạn chỉ cần rửa sạch mặt và bôi dầu gấc lên vùng da bị mụn để nguyên khoảng 30 phút rửa lại với nước lạnh là được.

- Dưỡng tóc với dầu gấc

Dầu gấc giống như một loại ủ tóc sau khi bạn gội đầu xong thì dùng dầu gấc bôi lên tóc quấn lại để khoảng 30 phút thì gội lại với nước lạnh. 1 tuần bạn nên ủ tóc một lần để có mái tóc mềm nượt và óng ả nhất.



Share this article :
+
Previous
Next Post »
0 Thẩm Mỹ Viện Placencare - Số 1 Công Nghệ Làm Đẹp "Dưỡng da hiệu quả bằng dầu gấc"

Terima Kasih Sudah Berkomentar
 
Back To Top