Cách làm mờ vết sẹo hiệu quả giúp làn da trở lên mịn màng

Những vết sẹo mà mụn để lại luôn là bạn gái mất tự tin khi ra ngoài. Hãy tham khảo cách sau đây để làm mờ sẹo giúp bạn có một làn da mịn màng hơn.

Sẹo được coi là khuyết điểm khó làm biến mất trên da nhất, không giống như mụn có thể khắc phục được hoặc màu da có thể thay đổi được. Việc làm sẹo biến mất là cực kỳ khó khăn.  Sẹo trên da có thể hình thành tự mụn trị không đúng cách, có thể do côn trùng đốt hoặc vài lần va chạm vô ý làm da bị tổn thương và để lại những vết sẹo khó ưa. Hãy cùng tham khảo bí quyết dưới đây để làm mờ sẹo hiệu quả.

Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng giúp bảo vệ da tránh khỏi tác động của tia UV có thể làm ung thư da và gây lão hóa nhanh chóng. Khi đi ra ngoài dưới trời nắng bạn hãy tự bảo vệ làn da của mình bằng kem chống nắng, đặc biệt khi da bạn có sẹo. Những vết sẹo đang trong giai đoạn lành rất nhạy cảm, bạn cần quan tâm đặc biệt tới chúng.(ads: mật ong xịn) Một lớp kem chống nắng sẽ giúp làn da chống lại được tác động của những tia cực tím có hại, đồng thời da tránh bị xỉn màu đi. Những vết sẹo đã có màu tối hơn da bình thường, bạn cần bảo vệ nếu không muốn chúng nhanh chóng bị thâm và hiện rõ hơn.

Sử dụng nước cốt chanh

Trong thành phần của chanh chứa nhiều axit có tác dụng làm mờ vết sẹo cực kỳ hiệu quả. Đơn giản bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang hoặc bông tăm thấm một lượng nước cốt chanh vừa đủ bôi nhẹ nhàng lên phần sẹo bị thâm (phấn ong) một ngày bạn nên sử dụng 2 lần. Vết sẹo sẽ nhanh chóng trở về đồng màu với màu da.

Ngoài ra, không cần bôi trực tiếp nước cốt chanh lên phần sẹo, bạn có thể vắt lẫn vào kem dưỡng thể và bôi lên da, ngoài việc trị vết thâm hiệu quả, phần da trên sẹo cũng mềm ra, mịn màng hơn.

Mát xa vùng sẹo

>>>Mời các bạn tham khảo thêm:

căng da mặt


Việc mát xa nhẹ nhàng xung quanh những vết sẹo đặc biệt là những vết sẹo lồi sẽ làm chúng mềm hơn, giảm tình trạng ngứa ngáy và tấy đỏ. Giống như ở thẩm mỹ viện chữa lành sẹo, bác sỹ thường sử dụng những chiếc máy nhỏ như những chiếc bàn là mini để di nhẹ lên da giúp các vết sẹo lồi xẹp xuống, bạn cũng có thể biến tấu thay bằng việc mát xa nhẹ nhàng tại nhà.

Mỗi ngày hãy giành ra vài phút có thể khi bạn đang xem ti vi hoặc tắm để mát xa nhẹ nhàng lên vết sẹo. Lưu ý, hãy dừng lại ngay sau  khi thấy cảm giác khó chịu và mần đỏ.

Sử dụng tinh dầu vitamin E

Vitamin E được biết đến là một hoạt chất làm đẹp da khá hiệu quả và phổ biến, giúp da nhanh chóng trở nên hồng hào, khỏe mạnh. Bạn có thể áp dụng chúng với phần da sẹo, hãy cung cấp đầy đủ vitamin E cho vùng da này, chúng sẽ nhanh chóng tươi sáng đồng màu với mùa da khác đồng thời giảm tình trạng tấy đỏ.

Sử dụng mật ong

Mật ong có công dụng làm liền sẹo nhanh chóng chính bởi vậy mà những bài thuốc dân gian thường sử dụng mật ong chữa các bệnh lý về viêm loét dạ dày, giúp lành sẹo dạ dày.

Bạn có thể dùng tăm bông chấm đều mật ong lên vết sẹo, để khoảng 20 phút cho ngấm vào da sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm, sẹo sẽ nhanh chóng mờ đi giúp bạn tự tin hơn.

Sử dụng dưa chuột

Chị em thường sửu dụng dưa chuột để làm sáng da rất hiệu quả lại lành tính. Dưa chuột xay hoặc nghiền lấy nước, dùng bông hoặc miếng mút chấm nhẹ nhàng lên vùng sẹo, để trong vòng vài phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 đến 3 lần mỗi ngày liên tiếp trong vài ngày bạn sẽ bất ngờ với kết quả.

Share this article :
+
Previous
Next Post »
1 Thẩm Mỹ Viện Placencare - Số 1 Công Nghệ Làm Đẹp "Cách làm mờ vết sẹo hiệu quả giúp làn da trở lên mịn màng"

Bác sĩ Văn cùng bạn làm đẹp hiệu quả và an toàn.

Terima Kasih Sudah Berkomentar
 
Back To Top